Thứ trưởng Phạm Công Tạc tiếp Đoàn chuyên gia Liên bang Nga
10:10 01/12/2017: Ngày 30/11/2017, Thứ trưởng Phạm Công Tạc đã tiếp Đoàn chuyên gia Liên bang Nga, do ông Alexey Ferapontov, Phó Chủ tịch Cơ quan Giám sát hạt nhân, công nghiệp và môi trường Liên bang Nga (Rostechnadzor) làm Trưởng đoàn, trong khuôn khổ chương trình làm việc của đoàn tại Việt Nam.
Tham dự buổi tiếp, về phía Nga có các chuyên gia của Cơ quan Giám sát hạt nhân, công nghiệp và môi trường Liên bang Nga (Rostechnadzor), Tập đoàn Năng lượng nguyên tử quốc gia Liên bang Nga (Rosatom) và đại diện Đại sứ quán LB Nga tại Việt Nam. Về phía Việt Nam, có đại diện lãnh đạo Cục ATBXHN.
Tại buổi tiếp, ông Alexey Ferapontov đã cám ơn Thứ trưởng đã dành thời gian tiếp đoàn. Ông đã báo cáo với Thứ trưởng những kết quả đạt được của Hội thảo với Cục ATBXHN và Viện NLNTVN trong 2 ngày qua về các quy định an toàn đối với cơ sở hạt nhân nghiên cứu. Hội thảo đã thảo luận và nhất trí về cơ chế hợp tác trong tương lai giữa Rostechnadzor và Cục ATBXHN trong khuôn khổ dự án lò phản ứng nghiên cứu mới. Ông Alexey Ferapontov cũng bày tỏ mong muốn và sẵn sàng hỗ trợ Cục ATBXHN trong xây dựng hệ thống pháp quy hạt nhân cũng như đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam liên quan tới lò phản ứng nghiên cứu mới.
Thứ trưởng Phạm Công Tạc cũng bày tỏ cám ơn đối với sự giúp đỡ trong thời gian qua của Nga cho Việt Nam trong ứng dụng NLNT vì mục đích hòa bình và mới đây là dự án Trung tâm khoa học và công nghệ năng lượng hạt nhân (CNEST), trong đó xây dựng 1 lò phản ứng nghiên cứu mới. Thứ trưởng cũng cho biết về tình hình của dự án và công tác chuẩn bị tích cực của các cơ quan có liên quan của Việt Nam để sớm triển khai dự án. Thứ trưởng đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội thảo về các quy định an toàn đối với cơ sở hạt nhân nghiên cứu, và mong muốn, trong thời gian tới, Cục ATBXHN và Rostechnadzor, Viện NLNTVN và Rosatom sẽ tăng cường hơn nữa và có những hợp tác cụ thể trong lĩnh vực NLNT nói chung và trong khuôn khổ dự án nói riêng.
Trung tâm TTĐT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 4
Số lượt truy cập: 10305010
Lên đầu trang
SSL