Ứng dụng điện thoại di động để cảnh báo phóng xạ và đánh giá hàng hóa
09:09 13/06/2017: Một ứng dụng mới vừa được IAEA cho ra mắt nhằm giúp các nhân viên hải quan xác định xem liệu các cảnh báo bức xạ tại các cửa khẩu biên giới hoạt động là do các chất phóng xạ tự nhiên trong các sản phẩm như gốm sứ, phân bón và đậu nành, hay cảnh báo có thể có vật liệu buôn lậu, cần được kiểm tra thêm.
 

Ứng dụng điện thoại di động Công cụ cảnh báo bức xạ và đánh giá hàng hóa (TRACE) cung cấp thông tin chi tiết để giúp đánh giá các cảnh báo thiết bị bức xạ. Việc đánh giá nhanh và chính xác là rất quan trọng để giảm thiểu ảnh hưởng của các cảnh báo vô hại đối với các hoạt động bình thường và cho phép các nhân viên hải quan tập trung vào việc di chuyển xuyên quốc gia vật liệu hạt nhân và các chất phóng xạ khác ngoài kiểm soát.

Ứng dụng, được phát triển như một phần của dự án nghiên cứu phối hợp của IAEA với sự tham gia các chuyên gia từ hơn 20 quốc gia thành viên, đã được phát triển bằng cách sử dụng thông tin về hàng hoá và các đồng vị được thu thập bởi các cổng kiểm tra bức xạ. Ứng dụng này có thể tải xuống trên thiết bị Apple và Android.

TT TTĐT, theo IAEA

Tin bài khác
Online: 13
Số lượt truy cập: 10302618
Lên đầu trang
SSL