Cục An toàn bức xạ và hạt nhân tổ chức Hội thảo “Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam”
14:02 18/05/2017: Hưởng ứng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, ngày 18/5/2017, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Hội thảo “Chào mừng ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam”
Hội thảo có sự tham dự của Lãnh đạo Cục ATBXHN và toàn bộ các cán bộ chuyên môn của Cục ATBXHN.
Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh các nhà khoa học, mà còn nâng cao nhận thức và khơi dậy niềm tự hào về trí tuệ Việt Nam, đặc biệt là đối với thế hệ trẻ.
Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Đoàn Thanh niên Cục ATBXHN có bó hoa tươi thắm gửi đến Lãnh đạo Cục ATBXHN.

Tại Hội thảo, các Lãnh đạo cũng như các cán bộ được nghe các bài trình bày:
  •  Giới thiệu về khóa học Thạc sỹ về An ninh và thanh sát hạt nhân tại trường ĐH Chulalongkorn và Luận văn nghiên cứu về kỹ thuật nhận diện đồng vị phóng xạ trong công tác đảm bảo an ninh hạt nhân (Nguyễn Ninh Giang – Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân và Ứng phó sự cố)
  • SARCON và ứng dụng (phần 2) (Nguyễn Trung Tính – Trung tâm Thông tin và Đào tạo)
  • Tự đánh giá của IAEA và hoạt động tự đánh giá tại Việt Nam (Vũ Thị Dân Huyền – Phòng Hợp tác quốc tế)
  • A Regulatory Perspective on the Performance and Reliability of Nuclear Passive Safety Systems. (Phạm Trung Quân – Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân và Ứng phó sự cố)
  • Dữ liệu quan trắc và các mối quan tâm về kỹ thuật trong khuôn khổ Hiệp ước Cấm thử hạt nhân toàn diện (Nguyễn Trọng Hiệp – Phòng An ninh và Thanh sát hạt nhân)
Ngày 18/5 được chọn là ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam bởi đây là ngày mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến dự và phát biểu tại Đại hội lần thứ Nhất của Hội phổ biến Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Bác nói: Khoa học phải từ sản xuất mà ra và phải trở lại phục vụ sản xuất, phục vụ quần chúng, nhằm nâng cao năng suất lao động, không ngừng cải thiện đời sống của nhân dân, bảo đảm cho chủ nghĩa xã hội thắng lợi”. Trong lời nói ngắn gọn này, Bác đã chỉ rõ nguyên lý, mục tiêu và sứ mệnh cao cả của Khoa học và Công nghệ.
VH - Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 3
Số lượt truy cập: 10303950
Lên đầu trang
SSL