Tăng cường hợp tác với Cộng hòa Ý trong lĩnh vực CBRN
19:07 14/05/2017: Trưa ngày 12/5/2017, tại Đại sứ quán Cộng hòa Ý tại Hà Nội, đã diễn ra lễ chúc mừng nhân sự kiện ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Trung tâm Giám sát an ninh và Phòng chống nguy cơ hoá học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân và chất nổ (OSDIFE) của Trường Đại học Rome “Tor Vergata”, Cộng hòa Ý.
Tham dự lễ kỷ niệm này có ÔngNicolo Costantini – Bí thư thứ nhất của Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Ông Mariano Anderle – Phụ trách lĩnh vực Khoa học của Đại sứ quán Ý tại Hà Nội, Giáo sư Roberto Mugavero chủ tịch OSDIFE, PGS.TS Nguyễn Tuấn Khải – Cục trưởng Cục ATBXHN và ông Lưu Nam Hải - Trưởng phòng Hợp tác quốc tế của Cục.
Cục ATBXHN và OSDIFE đã thống nhất nội dung các hoạt động hợp tác trong lĩnh vực an toàn, an ninh và phòng chống nguy cơ về hoá học, sinh học, phóng xạ, hạt nhân và chất nổ (CBRNe), trong đó có nhấn mạnh đến việc trao đổi thông tin, trao đổi các đoàn chuyên gia/nghiên cứu viên, và đặc biệt là các hoạt động đào tạo nguồn nhân lực. Theo Giáo sư Mugavero, trong tháng 7/2015 sắp tới sẽ diễn ra hoạt động đào tạo đầu tiên trong khuôn khổ MOU này mà hiện nay phía OSDIFE đang tích cực chuẩn bị nội dung.
Phát biểu tại sự kiện, Tiến sĩ Nicolo Costantini bày tỏ vui mừng vì OSDIFE và Cục ATBXHN đã ký kết thành công Bản ghi nhớ (MOU) này vào ngày 24/4/2017 nhân dịp Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh về hóa học, sinh học, phóng xạ và hạt nhân (CBRN) khu vực châu Âu hồi tháng 4 vừa qua; đồng thời khẳng định sự ủng hộ từ phía Chính phủ Ý cho các hoạt động hợp tác sẽ được triển khai giữa hai bên trong thời gian tới. Giáo sư Mugavero và Cục trưởng Nguyễn Tuấn Khải cũng khẳng định việc ký kết Bản ghi nhớ này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo nên khuôn khổ hợp tác giữa hai cơ quan và bày tỏ sự tin tưởng chắc chắn rằng trong thời gian tới hợp tác giữa hai bên sẽ được tăng cường hơn nữa.
            HTQT, Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 9
Số lượt truy cập: 10303790
Lên đầu trang
SSL