Đại hội Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân nhiệm kỳ 2017 – 2019
15:03 28/04/2017: Ngày 27/4/2017, Chi đoàn Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017 - 2019. Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Quốc Thái, Ủy viên Trung ương Đoàn -Ủy viên Đoàn Khối các Cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Bộ KHCN, đồng chí Trần Văn Vinh - Phó cục trưởng Cục ATBXHN, đồng chí Nguyễn An Trung- Phó Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN, đồng chí Nguyễn Thị Lan Anh - đại diện Ban chấp hành Công đoàn Cục ATBXHN
Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Đình Giáp, Bí thư Chi đoàn đã đọc báo cáo tổng kết công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2015-2017 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2019.
Ban chấp hành Chi đoàn đã hoàn thành tốt mục tiêu, phương hướng đã được Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ – 2015-2017 đề ra như sau:
- Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cho đoàn viên, chủ động tổ chức các hoạt động để các đoàn viên tham gia học tập các chính sách và pháp luật của Nhà nước, thông qua những định hướng, chỉ đạo của Đảng ủy Bộ, Đoàn Bộ và các cấp ủy Đảng.
- Tham gia các phong trào “Xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, phong trào“Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”.
- Có cố gắng trong công tác củng cố, xây dựng tổ chức Đoàn và tham gia xây dựng Đảng: tổ chức lễ trưởng thành đoàn cho 12 đồng chí; Chi đoàn đã nhận xét đánh giá gửi cấp ủy xem xét chuyển đảng chính thức cho 07 đảng viên dự bị; giới thiệu cho Chi bộ xem xét, bồi dưỡng để kết nạp đối với 02 đoàn viên, đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ.
- Công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng tiếp tục được duy trì thường xuyên thông qua các hoạt động vui chơi, tổ chức tặng quà cho các cháu thiếu nhi trong Chi đoàn vào các dịp Tết Thiếu nhi 1- 6 và Tết Trung thu.
- Các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao được tích cực triển khai đã tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các đoàn viên trong Chi đoàn và giữa Chi đoàn với các đơn vị khác trong Bộ.
Hội nghị đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017-2019 bao gồm 5 đồng chí: Nguyễn Xuân Việt, Nguyễn Diệu Hương – Trung tâm Hỗ trợ kỹ thuật an toàn bức xạ hạt nhân và Ứng phó sự cố, Mã Văn Quang– Phòng Cấp phép, Nguyễn Thị Thủy – Phòng Hợp tác quốc tế, Cấn Việt Tuấn – Phòng An ninh và Thanh sát hạt nhân.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn An Trung – Phó  Bí thư Chi bộ Cục ATBXHN đã biểu dương những kết quả đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí nhấn mạnh, đoàn viên Cục ATBXHN, lực lượng chiếm số đông hiện nay trong cán bộ Cục, là những cán bộ trẻ có năng lực và nhiệt tình trong công việc. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn, trước những cơ hội và thách thức mới của ngành năng lượng nguyên tử nói chung và Cục nói riêng, các cán bộ trẻ cần chủ động và cố gắng hơn nữa trong công tác chuyên môn cũng như trong các hoạt động của Đoàn thanh niên để hoàn thành nhiệm vụ được giao./

 
VH - Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 64
Số lượt truy cập: 10301733
Lên đầu trang
SSL