Nghiệm thu đề tài Nghiên cứu cơ sở khoa học về văn hóa an ninh hạt nhân và phương pháp đánh giá đối với việc thực hiện văn hóa an ninh tại các cơ sở bức xạ và hạt nhân
11:11 29/12/2016: Ngày 29/12/2016, tại trụ sở Cục An toàn bức xạ và hạt nhân, đã diễn ra cuộc họp Hội đồng khoa học và công nghệ cấp cơ sở đánh giá nghiệm thu cấp Bộ đề án “Nghiên cứu cơ sở khoa học về văn hóa an ninh hạt nhân và phương pháp đánh giá đối với việc thực hiện văn hóa an ninh tại các cơ sở bức xạ và hạt nhân”.
Đề án do Cục An toàn bức xạ và hạt nhân là cơ quan chủ trì và ThS. Bùi Thị Thùy Anh là chủ nhiệm đề tài.
Tại cuộc họp, Chủ nhiệm đề tài Bùi Thị Thùy Anh đã báo cáo kết quả thực hiện đề án, các thành viên Hội đồng đặt các câu hỏi chất vấn và yêu cầu nhóm nghiên cứu giải thích các điểm còn chưa rõ và các hướng phát triển tiếp theo của các sản phẩm theo thuyết minh đề tài.
Hội đồng cũng nghe 2 phản biện, các thành viên hội đồng nhận xét kết quả thực hiện và góp ý các điểm còn thiếu sót, cần hoàn thiện của đề tài.
Đề tài được thực hiện trên cơ sở nghiên cứu tham khảo các tài liệu hướng dẫn của Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế, Cơ quan pháp quy Vương Quốc Anh và Hàn Quốc.
Sản phẩm của đề án là bản hướng dẫn thực hiện văn hóa an ninh tại cơ sở bức xạ và hạt nhân, bản hướng dẫn tự đánh giá văn hóa an ninh tại cơ sở bức xạ và hạt nhân, báo cáo đánh giá thực trạng văn hóa an ninh tại các cơ sở bức xạ và hạt nhân và bản đề xuất tăng cường văn hóa an ninh tại Việt Nam. Đề tài đã xây dựng được bộ câu hỏi và phần mềm đánh giá, đồng thời có một bài báo sẽ đăng trên Tập san Pháp quy hạt nhân số 13. Kết quả của đề tài dự kiến được áp dụng tại 20 cơ sở bức xạ trong cả nước, tuy nhiên những cơ sở này đều là cơ sở lớn. Hội đồng đề nghị áp dụng đánh giá ở cả các các cơ sở bức xạ nhỏ và vừa, nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an ninh hơn để nâng cao ý thức trách nhiệm của các đơn vị.
Sau khi thảo luận về các tiêu chí đánh giá, Hội đồng nhất trí thông qua đề tài đã hoàn thành các nội dung và sản phẩm theo thuyết minh đã đăng ký.
VTH, Phòng KHTC
Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10304518
Lên đầu trang
SSL