NRC hoàn thành nhiệm vụ năm tài chính 2016
09:09 23/11/2016: Ủy ban Pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (NRC) đã đáp ứng các mục tiêu và mục đích chiến lược về an toàn và an ninh trong năm tài chính 2016. Ngân sách cho năm tài chính 2016 của NRC là 1.002,1 triệu USD, khoảng 90% – 869,2 triệu USD - được thu từ cấp phép, phần còn lại được cung cấp bởi Bộ Tài chính Hoa Kỳ.
Báo cáo trách nhiệm giải trình và hiệu suất cho năm tài chính 2016 của NRC dài 176 trang vừa được công bố, cung cấp thông tin chi tiết về kết quả hoạt động và các bản báo cáo tài chính đã được kiểm toán trong năm, kết thúc đến ngày 30/9. Một thông điệp từ Chủ tịch NRC Stephen Burns, trong báo cáo, cho biết cơ quan pháp quy đã "hoàn thành nhiệm vụ" và đáp ứng tất cả các mục tiêu, mục đích chiến lược của mình và các mục tiêu về chỉ số hiệu suất.
Các kết quả chính đạt được của NRC trong báo cáo được Chủ tịch Burns nhấn mạnh, bao gồm: triển khai nhiều hoạt động từ bài học kinh nghiệm của Fukushima; hoàn thành các hoạt động cấp phép, trong đó có cấp giấy phép xây dựng cho 1 cơ sở sản xuất đồng vị trong y tế đầu tiên thuộc loại này; giám sát việc khởi động của tổ máy 2 Watts Bar, nhà máy điện hạt nhân đầu tiên bắt đầu hoạt động thương mại tại Hoa Kỳ sau 20 năm; và hoàn thành một số hoạt động trong khuôn khổ sáng kiến Dự án Mục tiêu (Project Aim) của cơ quan nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu lực của NRC và vị trí tốt hơn nữa của cơ quan để đáp ứng với những thách thức trong tương lai.
Báo cáo cũng cho thấy rằng, NRC với ngân sách cho năm tài chính 2016 là 1.002,1 triệu USD, có một "vị trí tài chính mạnh" đủ tài chính để đáp ứng nhu cầu của các chương trình. Khoảng 90% ngân sách của NRC – 869,2 triệu USD - được thu từ cấp phép, phần còn lại được cung cấp bởi Bộ Tài chính Mỹ.
Trưởng phòng tài chính Maureen Wylie cho biết, NRC xác định khoảng 50 triệu USD "cắt giảm" trong 18 tháng qua thông qua việc tiếp tục triển khai  Dự án Mục tiêu (Project Aim). Nhiều hiệu suất dài hạn sẽ được thực hiện trong năm tài chính 2018 và xa hơn nữa.
LA, theo WNN
Tin bài khác
Online: 5
Số lượt truy cập: 10302677
Lên đầu trang
SSL