HỘI THẢO VỀ XÂY DỰNG HỢP TÁC AN NINH HẠT NHÂN VỚI VIỆT NAM
09:09 14/10/2016: Ngày 13/10/2016 tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) phối hợp với Trường Đại học Tennesse, Knoxville, Hoa Kỳ tổ chức Hội thảo về xây dựng hợp tác an ninh hạt nhân với Việt Nam. Phó Cục trưởng Trần Văn Vinh đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội thảo.

Tham dự Hội thảo có các chuyên gia đến từ Trường Đại học Tennesse, Knoxville, Hoa Kỳ và các đại biểu Việt Nam đến từ Học viện An ninh, Cục Chống Khủng bố (Bộ Công An) và các cán bộ thuộc Cục ATBXHN.
Phát biểu khai mạc, Phó Cục trưởng Trần Văn Vinh nhấn mạnh trong bối cảnh hiện nay, để thực hiện cam kết của Việt Nam tại các Hội nghị Thượng đỉnh an ninh hạt nhân, Cục ATBXHN mong muốn thành lập Trung tâm tiên tiến về an ninh và thanh sát hạt nhân (CEO). Cục ATBXHN nhận thấy Viện An ninh hạt nhân thuộc Đại học Tennessee, Hoa Kỳ là một đối tác tiềm năng để hợp tác xây dựng năng lực trong đào tạo về an ninh hạt nhân.
Trong thời gian Hội thảo, các chuyên gia sẽ có các bài trình bày giới thiệu về Viện An ninh hạt nhân thuộc Đại học Tennessee và các nội dung khác liên quan đến an ninh hạt nhân.
VH- Cục ATBXHN
Tin bài khác
Online: 109
Số lượt truy cập: 10299819
Lên đầu trang
SSL