Đã đến lúc xua tan những hoang đường về điện hạt nhân
11:11 20/04/2016: Ba mươi năm đã trôi qua kể từ tai nạn Chernobyl, và Nhật Bản vừa kỷ niệm 5 năm ngày xảy ra thảm họa Fukushima. Đây được coi là hai vụ tai nạn hạt nhân lớn nhất thế giới từ trước đến nay.
Cho đến nay, sự nhầm lẫn phổ biến về các thảm họa này vẫn còn ảnh hưởng đến các cuộc tranh luận về sản xuất năng lượng; cũng thường xuyên cuộc tranh luận trở nên gay gắt không cần thiết, dựa vào tài hùng biện thay vì các dữ liệu. Tuy nhiên, khi biến đổi khí hậu trở nên ngày càng nghiêm trọng, chúng ta cần hơn bao giờ hết một cuộc tranh luận hợp lý về điện hạt nhân. Để cuối cùng, xua tan những hoang đường dai dẳng.
……..
Năng lượng hạt nhân là phức tạp, có những hạn chế, và giống như bất kỳ hình thức sản xuất năng lượng nào đều có rủi ro. Nhưng điện hạt nhân sạch, an toàn và hiệu quả cao. Nếu chúng ta thực sự muốn có một cuộc thảo luận hợp lý về cách tốt nhất để cung cấp điện cho thế giới của chúng ta, tự bản thân chúng ta cần phải đối mặt với sự thật hơn là các hư cấu và cân nhắc những lợi thế và bất lợi mà không viện cớ vào nỗi sợ về tư tưởng các bệnh do bức xạ. Tương lai của chúng ta phụ thuộc vào điều đó.
Cổng thông tin điện tử Cục ATBXHN xin được giới thiệu bài viết “Đã đến lúc xua tan những hoang đường về điện hạt nhân” của TS. David Robert Grimes, Đại học Oxford (UK) đăng trên The Guardian chia sẻ quan điểm về những điểm hư và thật của sự cố Chernobyl và Fukushima.

https://www.theguardian.com/science/blog/2016/apr/11/time-dispel-myths-about-nuclear-power-chernobyl-fukushima
http://www.theguardian.com/international

 
Tin bài khác
Online: 8
Số lượt truy cập: 10304814
Lên đầu trang
SSL