4 ấn phẩm mới của IAEA
09:09 22/04/2016: IAEA vừa xuất bản 4 ấn phẩm bản sửa đổi: Đánh giá địa điểm đối với các cơ sở hạt nhân, Khung chính phủ, pháp lý và pháp quy về an toàn, Đánh giá an toàn đối với các cơ sở và hoạt động, An toàn nhà máy điện hạt nhân: Thiết kế.
Đánh giá địa điểm đối với các cơ sở hạt nhân (Site Evaluation for Nuclear Installations, IAEA Safety Standards Series No. NS-R-3 (Rev. 1))
Ấn phẩm này thiết lập các yêu cầu và cung cấp tiêu chí để đảm bảo an toàn trong đánh giá địa điểm đối với các cơ sở hạt nhân. Hướng dẫn an toàn này đưa ra các khuyến cáo làm thế nào để đáp ứng các yêu cầu được thiết lập. IAEA đã thực hiện một đánh giá về các ấn phẩm Các yêu cầu về an toàn từ năm 2011 sau tai nạn Fukushima Daiichi. Việc đánh giá này cho thấy chỉ có một tập hợp nhỏ các sửa đổi để tăng cường các yêu cầu và tạo điều kiện cho việc thực hiện, được đưa ra trong ấn phẩm này.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10882/Site-Evaluation-for-Nuclear-Installations
Khung chính phủ, pháp lý và pháp quy về an toàn (Governmental, Legal and Regulatory Framework for Safety, IAEA Safety Standards Series No. GSR Part 1 (Rev. 1))
Ấn phẩm này quy định các yêu cầu đối với khung chính phủ, pháp lý và pháp quy về an toàn. Ấn phẩm bao gồm các khía cạnh thiết yếu của khuôn khổ để thiết lập một cơ quan pháp quy và thực hiện các hành động cần thiết khác để bảo đảm kiểm soát pháp quy hiệu quả các cơ sở và hoạt động sử dụng vì mục đích hòa bình. Các trách nhiệm và chức năng khác, như liên kết trong cơ chế an toàn toàn cầu và các dịch vụ hỗ trợ cho an toàn (bao gồm cả bảo vệ bức xạ), chuẩn bị và ứng phó khẩn cấp, an ninh hạt nhân, và hệ thống nhà nước về kế toán và kiểm soát vật liệu hạt nhân, cũng được bao gồm. IAEA đã thực hiện một đánh giá về các ấn phẩm Các yêu cầu về an toàn từ năm 2011 sau tai nạn Fukushima Daiichi. Việc đánh giá này cho thấy chỉ có một tập hợp nhỏ các sửa đổi để tăng cường các yêu cầu và tạo điều kiện cho việc thực hiện, được đưa ra trong ấn phẩm này.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10883/Governmental-Legal-and-Regulatory-Framework-for-Safety
Đánh giá an toàn đối với các cơ sở và hoạt động (Safety Assessment for Facilities and Activities, IAEA Safety Standards Series No. GSR Part 4 (Rev. 1))
 Ấn phẩm này đưa ra các yêu cầu áp dụng chung cần được đáp ứng trong đánh giá an toàn đối với các cơ sở và hoạt động, đặc biệt chú ý đến bảo vệ theo chiều sâu, phân tích định lượng và áp dụng phương pháp phân loại đối với một loạt các cơ sở và hoạt động. Các yêu cầu cung cấp một cơ sở nhất quán và chặt chẽ để đánh giá an toàn, tạo thuận lợi cho việc chuyển giao các thực tiễn tốt giữa các tổ chức. IAEA đã thực hiện một đánh giá về các ấn phẩm Các yêu cầu về an toàn từ năm 2011 sau tai nạn Fukushima Daiichi. Việc đánh giá này cho thấy chỉ có một tập hợp nhỏ các sửa đổi để tăng cường các yêu cầu và tạo điều kiện cho việc thực hiện, được đưa ra trong ấn phẩm này.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10884/Safety-Assessment-for-Facilities-and-Activities
An toàn nhà máy điện hạt nhân: Thiết kế (Safety of Nuclear Power Plants: Design, IAEA Safety Standards Series No. SSR-2/1 (Rev. 1))
Ấn phẩm này quy định các yêu cầu đối với thiết kế của nhà máy điện hạt nhân và làm rõ  mục tiêu an toàn, nguyên tắc an toàn và các khái niệm làm cơ sở cho các yêu cầu an toàn phải được đáp ứng cho thiết kế một nhà máy điện hạt nhân. Ấn phẩm sẽ hữu ích cho các tổ chức tham gia vào thiết kế, sản xuất, xây dựng, sửa đổi, bảo trì, vận hành và ngừng hoạt động của nhà máy điện hạt nhân, cũng như cho các cơ quan pháp quy. IAEA đã thực hiện một đánh giá về các ấn phẩm Các yêu cầu về an toàn từ năm 2011 sau tai nạn Fukushima Daiichi. Việc đánh giá này cho thấy chỉ có một tập hợp nhỏ các sửa đổi để tăng cường các yêu cầu và tạo điều kiện cho việc thực hiện, được đưa ra trong ấn phẩm này.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10885/Safety-of-Nuclear-Power-Plants-Design
 LA, theo IAEA
Tin bài khác
Online: 14
Số lượt truy cập: 10301334
Lên đầu trang
SSL