Hội thảo Lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu
10:10 26/01/2016: Từ ngày 25-29/01/2016, tại Hà Nội, trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) và Ủy ban pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (US NRC), đã diễn ra Hội thảo về “Lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu”.
Tham dự Hội thảo có các chuyên gia của Ủy ban pháp quy hạt nhân Hoa Kỳ (US NRC), Công ty Quản lý và Công nghệ hệ thống tiên tiến (AdSTM) và các cán bộ của các đơn vị có liên quan của Cục ATBXHN.
Mục đích của Hội thảo nhằm cung cấp cho cán bộ Cục những kiến thức và hiểu biết chung về các nội dung liên quan đến thiết kế, cơ sở, thiết bị, đặc tính vận hành, thông số kỹ thuật, yêu cầu thanh tra của lò phản ứng nghiên cứu, và các vấn đề liên quan đến cơ quan pháp quy hạt nhân trên cơ sở sử dụng các quy định, hướng dẫn, quy chuẩn và tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.
Trong một tuần Hội thảo, các chuyên gia Hoa Kỳ đã giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi thảo luận với cán bộ Cục về quản lý, thiết kế, cấp phép và gia hạn, sửa đổi giấy phép, chuẩn bị ứng phó khẩn cấp, an ninh và thanh sát, chương trình thanh tra đối với lò phản ứng hạt nhân nghiên cứu.
LA, Cục ATBXHN
 
Tin bài khác
Online: 11
Số lượt truy cập: 10301488
Lên đầu trang
SSL