Ấn phẩm mới: Chỉ số về phát triển điện hạt nhân và Bảo vệ bức xạ đối với nhân viên làm việc lưu động
16:04 13/01/2016: IAEA vừa xuất bản 2 ấn phẩm mới: Chỉ số về phát triển điện hạt nhân (Indicators for Nuclear Power Development, IAEA Nuclear Energy Series No. NG-T-4.5) và Bảo vệ bức xạ đối với nhân viên làm việc lưu động (Radiation Protection of Itinerant Workers, Safety Reports Series No. 84).
Chỉ số về phát triển điện hạt nhân
Xét quy mô của những khát vọng điện hạt nhân, số lượng nhà máy điện hạt nhân mới được xây dựng theo kế hoạch và triển vọng của một số quốc gia xây dựng nhà máy điện hạt nhân đầu tiên thấy cần thiết phải đánh giá bối cảnh rộng hơn của chương trình năng lượng hạt nhân về vấn đề điều kiện kinh tế xã hội vĩ ​​mô, hệ thống năng lượng và điện hạt nhân, và môi trường. Điều quan trọng là đánh giá xem việc đưa vào hoặc mở rộng năng lượng hạt nhân mang lại lợi ích ở mức độ nào trong những trường hợp cụ thể. Ấn phẩm này cung cấp một bộ chỉ số phát triển điện hạt nhân có thể sử dụng như một công cụ để giúp phân tích những vấn đề này. Các chỉ số giúp đánh giá bước đầu về tình trạng hiện tại và xác định các vấn đề thể hiện những lợi ích và thách thức một cách cân bằng, khách quan và do đó giúp hướng dẫn đánh giá chi tiết hơn trong bước tiếp theo của việc lập kế hoạch và chuẩn bị.
Các bảng đánh giá được cung cấp để giúp người dùng thu thập dữ liệu, định lượng và giải thích các chỉ số. Có thể áp dụng một cách linh hoạt bộ chỉ số này. Người dùng có thể chọn một tập hợp con của các chỉ số liên quan nhất đối với những vấn đề họ muốn phân tích trong một nghiên cứu cụ thể hoặc trong các quá trình ra quyết định.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10910/Indicators-for-Nuclear-Power-Development
Bảo vệ bức xạ đối với nhân viên làm việc lưu động
Ấn phẩm này đề cập các vấn đề về bảo vệ và an toàn liên quan đến việc sử dụng nhân viên lưu động. Những nhân viên này được định nghĩa trong báo cáo là người lao động bị chiếu xạ nghề nghiệp, làm việc trong lĩnh vực giám sát và/hoặc kiểm soát tại một hoặc nhiều địa điểm và không phải là nhân viên quản lý của cơ sở nơi họ đang làm việc.
Ấn phẩm tập trung vào liên lạc và hợp tác cần thiết để thiết lập việc phân bổ rõ ràng về trách nhiệm giữa các bên có liên quan, bao gồm cả các nhân viên lưu động, người sử dụng lao động và việc quản lý của cơ sở tại nơi mà công việc đang diễn ra. Việc bố trí về mặt quản lý và thực hiện công việc được mô tả, để đảm bảo việc bảo vệ và an toàn của người lao động lưu động. Các chủ đề thảo luận bao gồm theo dõi và kiểm soát liều, đào tạo, phát triển văn hoá an toàn và áp dụng các yêu cầu về bảo vệ và an toàn một cách chặt chẽ với các yêu cầu khác.
Bản điện tử: http://www-pub.iaea.org/books/IAEABooks/10788/Radiation-Protection-of-Itinerant-Workers
IAEA
 
Tin bài khác
Online: 40
Số lượt truy cập: 10295212
Lên đầu trang
SSL