Rosatom trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân” cho Cục trưởng Cục ATBXHN Vương Hữu Tấn
15:03 11/12/2015: Nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập ngành hạt nhân của Liên bang Nga, Tập đoàn Nhà nước về năng lượng hạt nhân Liên bang Nga “Rosatom” đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân” cho ông Vương Hữu Tấn, Cục trưởng Cục An toàn bức xạ và hạt nhân.
Tham dự buổi lễ, có Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam Konstantin Vasilievich Vnukov, Thứ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh, Bí thư thứ hai, Sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam Stanislav Fokin, ông Andrey Stankevich, Đại diện của Rosatom tại Việt Nam và toàn thể cán bộ công chức viên chức của Cục.
Ngài Konstantin Vasilievich Vnukov, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam lên công bố Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự hợp tác quốc tế trong lĩnh vực hạt nhân” cho Cục trưởng Vương Hữu Tấn. Ông ghi nhận những kết quả đạt được của Cục ATBXHN cũng như đóng góp của Cục trưởng Vương Hữu Tấn trong việc thức đẩy quan hệ hợp tác giữa VN-LB Nga trong lĩnh vực hạt nhân. Là cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia, Cục là mắt xích then chốt trong tiến trình thực hiện các dự án xây dựng NMĐHN Ninh Thuận 1 và Trung tâm KH&CN hạt nhân. Ông cũng đánh giá cao sự phối hợp hành động chặt chẽ giữa Cục ATBXHN và ROSATOM và Cơ quan giám sát môi trường, công nghiệp và hạt nhân liên bang Nga. Ông bày tỏ tin tưởng, hợp tác giữa các bên sẽ góp phần thúc đẩy việc tăng cường hợp tác Việt-Nga trong các lĩnh vực năng lượng và khoa học công nghệ, góp phần quan trọng vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.
Tại buổi lễ, ông Andrey Stankevich, Đại diện của Rosatom tại Việt Nam đã đọc Sắc lệnh về việc trao Kỷ niệm chương cho Cục trưởng Vương Hữu Tấn.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Cục trưởng Vương Hữu Tấn đã bày tỏ sự cám ơn chân thành và bày tỏ sự vinh hạnh khi được ROSATOM và Liên bang Nga trao tặng Kỷ niệm chương. Cục trưởng cho biết đây chính là sự ghi nhận đối với những nỗ lực của tập thể Cục ATBXHN trong các hoạt động đảm bảo an toàn dự án điện hạt nhân Ninh Thuận.
Lan Anh, Cục ATBXHN
 
Tin bài khác
Online: 6
Số lượt truy cập: 10304959
Lên đầu trang
SSL