Phiên họp thứ 8 của Hội đồng An toàn hạt nhân quốc gia
11:11 18/11/2015: Ngày 18 tháng 11 năm 2015, tại trụ sở Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN), đã diễn ra phiên họp lần thứ 8 của Hội đồng An toàn hạt nhân quốc gia (Hội đồng) dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ KHCN Chu Ngọc Anh



Tham dự phiên họp thứ 8 có các thành viên của Hội đồng và các khách mời là đại diện của Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Ban chỉ đạo nhà nước Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Ban quản lý Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các chuyên gia và đại diện các đơn vị có liên quan của Bộ KHCN.
Tại Phiên họp, Hội đồng đã nghe các báo cáo và thảo luận về các nội dung sau:
- Tình hình thực hiện Nghị quyết của phiên họp lần thứ 7.
- Báo cáo kết quả khảo sát địa điểm của Đoàn chuyên gia của Hội đồng nhằm trao đổi các vấn đề còn có ý kiến khác nhau giữa       chuyên gia Việt Nam và các tư vấn của EVN.
- Báo cáo về việc thực hiện hệ thống quản lý chất lượng của Chủ đầu tư (EVN)  đối với việc triển khai dự án điện hạt nhân Ninh      Thuận ở giai đoạn khảo sát, đánh giá địa điểm và lập dự án đầu tư cho dự án điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2.
- Báo cáo về quan trắc địa chấn, khí tượng, thủy văn, hải văn và phóng xạ môi trường tại khu vực địa điểm nhà máy điện hạt nhân   Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2: hiện trạng và kế hoạch tiếp theo - Báo cáo kết luận của Hội thảo quốc gia về an toàn địa điểm nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận do các chuyên gia Việt Nam thực hiện đối với các vấn đề về địa điểm của Dự án ĐHN Ninh Thuận 1 và Ninh Thuận 2.
- Báo cáo dự thảo Kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân cấp quốc gia.
- Báo cáo về kế hoạch chuẩn bị nhân lực và phương tiện ứng phó sự cố bức xạ và hạt nhân.
- Báo cáo về đề án phát triển Cơ quan pháp quy hạt nhân quốc gia phục vụ chương trình phát triển điện hạt nhân.
- Báo cáo về Kế hoạch hoạt động của Hội đồng ATHNQG năm 2016.
Ngoài ra, cơ quan thường trực xin ý kiến Hội đồng 2 nội dung về kho lưu giữ nguồn phóng xạ đã qua sử dụng của quốc gia và phân công nghiên cứu các báo cáo tổng kết của IAEA về tai nạn Fukushima.
Trên cơ sở các báo cáo được trình bày tại Phiên họp và ý kiến thảo luận của các thành viên Hội đồng, Chủ tịch Hội đồng đã thông qua Nghị  quyết của Phiên họp lần thứ 8.

VH-Cục ATBXHN

Tệp đính kèm: Tải về
Tin bài khác
Online: 8
Số lượt truy cập: 10303147
Lên đầu trang
SSL