Các nghị quyết quan trọng được thông qua tại phiên họp Đại hội đồng IAEA
10:10 21/09/2015: Tại phiên họp tổng kết hôm nay, Đại hội đồng IAEA đã thông qua các nghị quyết tăng cường hơn nữa vai trò của mình trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ hạt nhân, an toàn, an ninh, thanh sát và hợp tác kỹ thuật. Các đại biểu cũng đã thông qua ngân sách của giai đoạn 2016-2017.
Đại hội đồng IAEA bao gồm các quốc gia thành viên và tổ chức phiên họp thường kỳ hàng năm. Các nghị quyết và quyết định của Đại hội đồng hướng dẫn các quốc gia thành viên thực hiện những hoạt động của IAEA và ban thư ký cho năm tới.
Trong phiên họp buổi chiều, Hội nghị đã thông qua nghị quyết về việc thực hiện hiệp định thanh sát giữa IAEA và Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Triều Tiên (DPRK). Hội nghị cũng bổ sung thêm một nghị quyết về an ninh hạt nhân cùng với một số nghị quyết khác trong đó kêu gọi IAEA tiếp tục thực hiện Kế hoạch An ninh hạt nhân giai đoạn 2014 -2017.
Các đại biểu cũng đã thông qua một nghị quyết về tăng cường các hoạt động của IAEA về khoa học, công nghệ và các ứng dụng hạt nhân bao gồm cả ứng dụng điện hạt nhân và phi điện hạt nhân. Một nghị quyết khác cũng được các đại biểu thông qua đó là nghị quyết mời các quốc gia thực hiện cam kết tài chính và đóng góp để hoàn thành việc Cải tạo các Phòng thí nghiệm Ứng dụng hạt nhân (ReNual) đến năm 2017. Để biết thêm chi tiết xem tại đường link sau của IAEA: https://www.iaea.org/newscenter/news/construction-new-iaea-laboratories-start
Một nghị quyết về tăng cường hiệu quả và nâng cao hiệu quả của hoạt động thanh sát IAEA kêu gọi tất cả các quốc gia thành viên hỗ trợ thường xuyên và đầy đủ cho Cơ quan để có thể đảm bảo đáp ứng được các trách nhiệm về thanh sát của mình.
Các nghị quyết đã thông qua sẽ được đăng tải trên website của IAEA theo đường link sau:
https://www.iaea.org/About/Policy/GC/GC59/Resolutions/
Hà Mi - Theo IAEA
 
Tin bài khác
Online: 99
Số lượt truy cập: 10295825
Lên đầu trang
SSL