Thổ Nhĩ Kỳ ban hành giấy phép sơ bộ cho dự án Akkuyu
11:11 03/07/2015: Công ty cổ phần JSC Akkuyu do Nga quản lý chịu trách nhiệm về dự án nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Thổ Nhĩ Kỳ vừa được trao tặng giấy phép sơ bộ, cho phép họ bắt đầu đầu tư và triển khai dự án
Cơ quan quản lý thị trường năng lượng Thổ Nhĩ Kỳ (EPDK) cho biết hôm qua Công ty JSC Akkuyu NPP đã nhận được giấy phép sản xuất cho phép họ bắt đầu phát điện ở nhà máy khi đáp ứng được các yêu cầu nêu trong tài liệu mới được phát hành trong vòng 36 tháng.
Trong số các yêu cầu này, công ty JSC Akkuyu NPP phải đạt được các giấy phép về tác động môi trường và xây dựng chính thức theo EPDK.
Mustafa Yılmaz - Giám đốc EPDK cho biết: “ Nếu công ty cổ phần hạt nhân Akkuyu hoàn tất các nghĩa vụ của mình, họ sẽ nhận được giấy phép sản xuất”
Công trình xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào ngày đầu tiên của năm 2016 với các lò phản ứng nước áp lực AES-2006 VVER công suất 1200 MWe. Nhà máy sẽ do Nga tài trợ với mô hình vận hành xây dựng riêng theo một thoả thuận liên chính phủ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ được ký kết vào năm 2010.
Nhà máy sẽ được xây dựng ở tỉnh Mersin dự kiến sẽ bắt đầu vận hành vào năm 2023 -  nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập nước Cộng hoà Thổ Nhĩ Kỳ.
Hà Mi – Theo WNN
Tin bài khác
Online: 96
Số lượt truy cập: 10303565
Lên đầu trang
SSL