Hội nghị điện quang và y học hạt nhân toàn quốc lần thứ 16
00:12 24/08/2014: Ngày 22/8, tại thành phố Vũng Tàu, Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam đã khai mạc Hội nghị điện quang và y học hạt nhân toàn quốc lần thứ 16. Tham dự hội nghị có đông đảo các nhà khoa học, giảng viên, bác sỹ, kỹ sư, kỹ thuật viên, chuyên gia trong lĩnh vực chẩn đoán hình ảnh, nhà sản xuất thiết bị y tế trong nước và từ nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Australia, Malaysia, Philippines.

Đây là hội nghị được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm cũng như những tiến bộ, nghiên cứu khoa học, công nghệ mới chuyên ngành điện quang và y học hạt nhân giúp nâng cao khả năng trong chẩn đoán hình ảnh, điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân, đồng thời đóng góp cho sự phát triển của nền y học khu vực và thế giới.

Trong thời gian hai ngày (22-23/8), hội nghị chia thành từng nhóm để giới thiệu, báo cáo chuyên sâu vào từng lĩnh vực gồm điện quang và y học hạt nhân, kỹ thuật viên, điện quang thần kinh, điện quang can thiệp, chẩn đoán hình ảnh, chẩn đoán hình ảnh vú, chẩn đoán hình ảnh tim mạch, chẩn đoán hình ảnh bụng-tiểu khung.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hội nghị còn diễn ra triển lãm giới thiệu các công nghệ, thuốc, thiết bị mới về chuyên ngành điện quang và y học hạt nhân.

Theo giáo sư-tiến sỹ Phạm Minh Thông, Chủ tịch Hội Điện quang và Y học hạt nhân Việt Nam, tại hội nghị lần này sẽ có tổng cộng 124 báo cáo khoa học và bài giảng được trình bày; trong đó có tới 100 báo cáo, nghiên cứu, bài giảng là của các chuyên gia đầu ngành trong nước.

Những nỗ lực nghiên cứu, tìm hiểu, trau dồi nghiệp vụ của đội ngũ những người làm trong ngành y khoa trong nước và sự hỗ trợ của đồng nghiệp ngoài nước sẽ giúp cho công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân ngày một hiệu quả hơn, đồng thời vị thế của ngành điện quang và y học hạt nhân Việt Nam cũng được nâng lên./.

Theo TTXVN

Tin bài khác
Online: 14
Số lượt truy cập: 10300407
Lên đầu trang
SSL